TOP 5 SERUM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Trong quá trình skincare thì serum dưỡng da chắc hẳn là một sản phẩm không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp. Các loại serum được ví như “thần dược” đối với làn da bởi khả năng chăm sóc da chuyên sâu và nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Untitled

Vậy, serum là gì?

Serum là một dạng tinh chất, chứa các hoạt chất cao cấp có tác dụng gấp 10 lần kem. Serum còn có tên gọi khác là huyết thanh, tùy thuộc vào loại serum mà chúng cho hiệu quả khác nhau.

Serum với dạng lỏng và được cấu tạo từ những phân tử siêu nhỏ. Vì thế khi sử dụng, serum nhanh chóng đi sâu vào da, đến tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho các tế bào. Do đó, khi gặp các vấn đề về da thì serum là sự lựa chọn tuyệt vời, giải quyết nhanh chóng để trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh.

Serum có tác dụng gì đối với làn da?

Tuy serum có nhiều loại với nguồn gốc khác nhau, nhưng nhìn chung đều có những tác dụng cụ thể như sau:

  • Làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da
  • Sản sinh collagen, tái tạo tế bào da và cung cấp vitamin cho da
  • Bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường
  • Dưỡng trắng, thu nhỏ lỗ chân lông và cấp nước cho da
  • Hỗ trợ điều trị mụn
  • Chăm sóc chuyên sâu tình trạng da sạm, nám, đồi mồi.

serum1

Đây đều là những tác dụng chung của serum. Mỗi loại serum sẽ chuyên trị về một vấn đề da nào đó. Vì vậy, tùy thuộc vào tình trạng da của mình, các bạn hãy lựa chọn cho mình một loại serum phù hợp.

Dưới đây là gợi ý 5 loại serum tốt nhất được các chị em tin dùng bởi công dụng làm đẹp tuyệt vời:

1. Serum Balance Active Formula Hyaluronic 554 Youth

Balance được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm bình dân tại Anh, tuy mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Tiêu chí của họ là cung cấp sản phẩm từ các hoạt chất có tính đột phá, đem lại hiệu quả có thể nhìn thấy được.

serum2

Đúng như tên gọi Hyaluronic 554 Youth có chứa Hylasome EG10 với khả năng giữ nước và cấp ẩm gấp 5 lần. Không chỉ vậy, Syn-Ake – một loại peptide mô phỏng nọc rắn giúp tăng độ đàn hồi cho da, lấp đầy các nếp nhăn.

Serum Dưỡng Da Balance Active Formula Hyaluronic 554 Youth Serum sẽ giúp da của bạn luôn ẩm mịn, căng mọng tức thì, cải thiện da lão hóa, mờ thâm và làm đều màu da. Ngoài ra, serum này còn giúp hạn chế tình trạng đổ dầu và bị mụn nữa nhé. Hiệu quả đã được chứng minh kéo dài đến 24 giờ đồng hồ.

Serum có kết cấu dạng essence lỏng, nhẹ nên có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, không gây nhờn rít.

Loại serum này thì dùng được cho mọi loại da. Là một trong số những loại serum tốt nhất hiện nay về giá cả và chất lượng.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là em này chỉ là serum cấp ẩm với thành phần chính là các chất cấp ẩm – humectants, vậy nên chúng ta cần bổ sung thêm kem dưỡng hoặc dầu dưỡng để khóa kĩ lại những dưỡng chất trên da, tránh trình trạng “hút ẩm ngược” nhé.

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Shopee

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Tiki

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Lazada

2. Serum Cocoon Winter Melon

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm sản xuất tại Việt Nam với 100% thuần chay. Các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính.  Không sử dụng các nguyên liệu từ động vật, không thử nghiệm sản phẩm lên động vật.

Các công thức mỹ phẩm của Cocoon được nghiên cứu và được thử nghiệm bằng các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm (in-Vitro test) hoặc trên các tình nguyện viên (in-Vivo test). Không thực hiện các bài thử nghiệm lên động vật như: thỏ, chuột, lòng đỏ trứng gà đã thụ tinh.

Serum dưỡng da Cocoon đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp Việt Nam thu hút bởi thành phần chiết xuất 100% từ thực vật an toàn và lành tính cao.

Serum Cocoon có nguồn gốc chủ đạo từ thực vật như bí đao, rau má, tinh dầu tràm trà. Tinh chất bí đao sẽ phục hồi mạnh mẽ tình trạng da mụn và ửng đỏ. Ngoài ra, serum này còn bổ sung thêm 7% niacinamide giúp kiểm soát bã nhờn, làm sáng da, thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn ẩn và mụn đầu đen rõ rệt.

Em serum này sở hữu nhiều công dụng như: giúp kháng viêm, hỗ trợ tốt trong quá trình trị mụn; cấp ẩm và làm dịu da; se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu thùa giúp da luôn mịn màng; làm sáng da và hỗ trợ làm mờ các vết thâm.

serum3

Tinh chất bí đao có tính chất lỏng như nước, nhờ vậy mà những dưỡng chất có thể đi nhanh và sâu bên trong da giúp da hấp thụ tối đa dưỡng chất.

Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu của bí đao và dầu tràm phải ngửi kỹ mới cảm nhận được mùi hương này, cho nên rất phù hợp cho những bạn nào không thích mùi mỹ phẩm.

Với những điểm trên thì đây quả là một loại serum đáng mua phải không nào. Là một trong số những loại serum tốt nhất hiện nay về giá cả và chất lượng.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là khi sử dụng trên các vết thương hở hay vết mụn mới nặn sẽ hơi rát và châm chích.

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Shopee

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Tiki

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Lazada

3. Serum Centella Hyalu-Cica Blue

Skin1004 là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc. Tên của thương hiệu này khá đặc biệt, bởi theo mình tìm hiểu thì trong tiếng Hàn 1004 có nghĩa là “thiên thần”. Và Skin1004 với mong muốn được làm các thiên sứ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho làn da của phái đẹp.

Serum dưỡng da Centella Hyalu Cica Blue được chiết xuất từ các thành phần từ nhiên nhiên, có công thức độc quyền “ Hyalu – Cica” bao gồm chiết xuất rau má Madagasca , 3 loại phân tử Hyaluronic Acid. Trong đó, nổi bật là rau má và HA:

  • Centella Asiatica: Chiết xuất rau má là thành phần cốt lõi, giúp làm dịu da, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, kích thích tăng trưởng tế bào mới cho da, cung cấp độ ẩm dồi dào cho da. Đồng thời giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, kháng viêm cũng như làm dịu các nốt mụn nhanh chóng.
  • Hyaluronic Acid: thành phần cấp nước quốc dân, giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cũng như làm da sáng hơn.
  • Niacinamide: 1 dẫn xuất của Vitamin B3 có khả năng kích thích sản sinh Ceramides giúp hàng rào bảo vệ da khỏe hơn, tăng sinh collagen và elastin ngăn chặn lão hóa sớm ở da và tình trạng thâm, sỉn màu do tác hại từ tia UV
  • Panthenol(B5): làm dịu da, dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn cho làn da.
  • Sản phẩm không chứa cồn hay hương liệu, không gây kích ứng, da nhạy cảm vẫn sử dụng được.

Serum Centella Hyalu Cica Blue có kết cấu dạng gel lỏng trắng đục, mỏng nhẹ, thấm nhanh trên da, không gây nhờn rít, khó chịu. Sau khi apply lên da sẽ khiến bạn cảm nhận được một làn da ẩm mượt và mềm mịn tức thì.

serum4

Sản phẩm này mang mùi hương dịu nhẹ kiểu hoa hồng fresh tươi mát chứ không quá nồng, nhưng thi thoa lên da thì sẽ mất mùi rất nhanh. Vòi Pump sản phẩm êm nhẹ, các bạn có thể dễ dàng canh lượng sản phẩm cần dùng mà không sợ bị dư.

Là một trong số những loại serum tốt nhất hiện nay về giá cả và chất lượng.

Tuy nhiên, do sản phẩm khá lành tính nên sẽ phải chờ một thời gian mới thấy kết quả trên da.

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Shopee

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Tiki

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Lazada

4. Serum Glutathione Niacinamide 700V Ampoule

Angel’s Liquid là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp tại Hàn Quốc, chuyên cung ứng các loại sản phẩm dưỡng trắng da chuyên nghiệp với tiêu chí 5 không: Không cồn, không chất bảo quản, không chất hóa học, không test trên động vật và không gây kích ứng da.

Đồng thời, các thành phần có trong sản phẩm đều được lựa chọn rất kỹ càng từ những hoạt chất dưỡng trắng chuyên sâu nổi tiếng như Glutathione, Niacianmide, Pure Vitamin C, Peptide,… giúp kích thích phục hồi tế bào mô da mới, ngăn ngừa sản sinh hắc tố Melanin, mang lại vẻ đẹp trắng sáng thực sự cho người sử dụng.

Serum dưỡng trắng da Glutathione Niacinamide 700V Ampoule được xem là giải pháp cho làn da thâm sạm, xỉn màu, thiếu sức sống hoặc đã dùng nhiều sản phẩm dưỡng trắng nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tinh chất có dạng lỏng nhẹ, thấm nhanh trên da, không gây nhờn rít hay bóng dầu mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Bảng thành phần bao gồm:

  • Niacinamide: Ngăn cản sự hình thành hắc sắc tố làm đen da
  • Glutathione: Chống oxy hóa, xóa mờ thâm nám và làm sáng da
  • Chiết xuất gạo và protein từ sữa: Làm mềm da, loại bỏ lớp sừng, tái tạo tế bào da mới
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm chuyên sâu và ngăn ngừa các hắc sắc tố gây đen sạm
  • Chiết xuất rau má, lựu, hoa hồng: Giúp kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa sản sinh các gốc tự do gây hại cho da

Đặc biệt, sản phẩm này không chứa cồn, paraben nên rất an toàn với mọi loại da kể cả da nhạy cảm,  không gây kích ứng da.

serum5

Serum Glutathione Niacinamide 700V Ampoule có thể gọi là “bậc thầy” trong việc chăm sóc, tái tạo làn da với những công dụng nổi bật như sau:

  • Nâng tone làn da trắng sáng, hồng hào rõ rệt
  • Ức chế sản sinh melanin gây đen sạm
  • Đẩy lùi thâm nám, khắc phục khuyết điểm
  • Cấp ẩm giúp da căng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông
  • Sản sinh lớp màng bảo vệ da tự nhiên Ngăn ngừa lão hóa sớm, tạo độ săn chắc cho làn da.

Là một trong số những loại serum tốt nhất hiện nay về giá cả và chất lượng.

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Shopee

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Tiki

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Lazada

5. Serum Klairs Midnight BLue Youth Activating Drop

Serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop là một trong bộ 3 loại serum nổi tiếng của thương hiệu Klairs, có tác dụng dưỡng da và hạn chế quá trình lão hóa. Đây là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Serum dưỡng da Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop có dạng nước, thấm nhanh trên da và không gây nhờn rít, bạn sẽ không hề có cảm giác đang sử dụng mỹ phẩm bởi vì lớp nước này vô cùng mỏng và trơn mượt.

Serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop chứa EGF, bFGF tác động sâu vào da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong cho làn da căng bóng và mịn màng.

Sản phẩm không chỉ giảm thiểu những nếp nhăn, vết chân chim trên da mà còn tăng cường Vitamin giúp da đàn hồi và săn chắc. Sh-PolyPeptide tác động vào sâu tế bào da, giúp kích thích tái tạo và phục hồi da nhanh hơn cũng như chống lại dấu hiệu lão hóa.

Tinh chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào làn da chống lại 95% tác nhân gây hại cho da, đẩy lùi những dấu hiệu của tuổi tác, làm dịu và mát da, giúp hồi phục đến vết thương do cháy nắng & hư tổn kể cả da đang kích ứng.

serum6

Tinh chất serum Klairs Midnight Blue Youth Activating Drop siêu dịu nhẹ và lành tính với làn da, không chứa Ethanol, silicon, paraben; độ PH đạt chuẩn 5.5 an toàn cho người sử dụng.  Dù là da nhạy cảm hay da bị mụn cũng không hề có cảm giác châm chích hay bị kích ứng.

Tinh chất gần như không có mùi, là một ưu điểm lớn đối với những bạn không thích mùi mỹ phẩm. Đặc biệt là tinh chất có màu xanh dương độc đáo, tuyệt đẹp, đem đến cảm giác dịu nhẹ và mát mẻ.

Là một trong số những loại serum tốt nhất hiện nay về giá cả và chất lượng.

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Shopee

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Tiki

Nhấp vào đây để mua hàng chính hãng tại Lazada

 

Hướng dẫn sử dụng Serum đúng cách

Để phát huy được hiệu quả của serum, thì bạn nên tuân thủ dùng serum theo các bước sau:

·       Bước 1: Làm sạch da

Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho mình để làm sạch da. Điều này sẽ giúp da có thể hấp thu các dưỡng chất tốt nhất ở bước tiếp theo.

·       Bước 2: Cân bằng ẩm

Sử dụng toner để cân bằng ẩm cho da. Dưỡng da thông thoáng và chuẩn bị tốt hơn để các dưỡng chất có trong serum thấm sâu, nhanh, hiệu quả hơn vào da.

·       Bước 3: Sử dụng serum

Cho serum ra lòng bàn tay, xoa trong vài giây rồi áp lên da mặt xoa bóp đều để tinh chất thấm sâu vào da.

Massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt để giúp tinh chất thẩm thấu nhanh hơn.

Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về serum – “thần dược” cho làn da và  lựa chọn được loại serum phù hợp với làn da của mình nhất. Cuối cùng, chúc các bạn luôn xinh đẹp và có được làn da như mình mong muốn nhé.

» XEM THÊM:

5/5 - (4 bình chọn)

  • Add Your Comment